Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

DAU BEP NGH CAN SU KIEN NHAN

Đầu bếp, nghề cần sự kiên nhẫn

Với sự phát triển của hệ thống nhà hàng ăn uống cả ngày lẫn đêm tại các thành phố như hiện nay, nhu cầu nhân lực của nghề đầu bếp và phục vụ nhà hàng vẫn sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tương lai.

Trên thực tế, để trở thành một đầu bếp giỏi, nổi tiếng trong nghề bạn cần có chuyên môn và sự kiên nhẫn
Không sợ thất nghiệp
Theo thống kê, trong lĩnh vực đào tạo bếp chất lượng, hầu như 100% học viên đều có việc làm sau khi tốt nghiệp và có cơ hội đi tu nghiệp nước ngoài để nâng cao chuyên môn vì hàng loạt các khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng cao cấp cần đến những đầu bếp có nghề nên phải thuê các đầu bếp nước ngoài với chi phí rất cao. Vì vậy, các đầu bếp Việt Nam được đào tạo bài bản và chất lượng thì chỉ sau hai, ba năm là có thể phấn đấu trở thành phó trưởng bếp, dần dần thay thế các đầu bếp nước ngoài.
Người đầu bếp cũng là nghệ sĩ.
Với đặc trưng nghề nghiệp, người đầu bếp đòi hỏi cần phải có sự kiên nhẫn, khéo léo, sáng tạo không khác gì người nghệ sĩ của màu sắc và hương vị. Thực hiện rất nhiều công việc để sản phẩm của mình mang đến cho khách cảm giác hài lòng.
Muốn trở thành đầu bếp giỏi, những kỹ năng và tố chất bạn cần phải có như: Trang bị kiến thức đầy đủ về ẩm thực, có khả năng tổ chức một bếp ãn. Có kỹ năng lập kế hoạch, quản lý nhân sự trong bếp… và cả kỹ năng đi chợ (chọn thực phẩm và thương lượng giá cả).
Đồng thời, nghề đầu bếp cũng đòi hỏi phải có sức khỏe. Thời lượng làm việc của người bếp trưởng thường rất dài. Thời gian biểu cũng rất "oái oăm": có thể vào sáng sớm, đêm khuya, cuối tuần hay ngày lễ. Điều kiện làm việc hẳn nhiên sẽ không dễ chịu như nhân viên văn phòng. Người đầu bếp luôn phải tiếp xúc với thực phẩm sống, nhiệt độ cao,...
Đồng thời đặc thù của ngành học, người học cũng cần phải thường xuyên cộng tác với các đơn vị kinh doanh, vì như thế sẽ góp phần nâng cao tay nghề cho học viên theo lớp.
Kế tiếp, đầu bếp cũng cần khá ngoại ngữ. Đây là lợi thế để bạn có thể học nấu các món ăn nước ngoài được nhanh hơn và lương của bạn cao hay thấp cũng còn phụ thuộc vào trình độ ngoại ngữ của bạn.
Tóm lại, nghề đầu bếp là nghề có tính ổn định, càng làm việc lâu năm trong nghề thì giá trị nghề nghiệp lại càng cao và cần có một sự cố gắng và kiên trì tốt.
T.H

0 nhận xét:

Đăng nhận xét